Khi đi vay vốn ngân hàng hay làm thẻ Visa, du học,vv… thường đơn vị sẽ yêu cầu cấp giấy mẫu xác nhận lương để xác thực công việc hiện tại của bạn. Vậy mẫu xác nhận lương có đặc điểm như thế nào, cách viết ra sao? Nếu bạn quan tâm đến nội dung này thì hãy xem bài viết của Tài Chính 24H hôm nay nhé.
Mục Lục
Mẫu xác nhận lương là gì?
Mẫu xác nhận lương là loại giấy tờ dùng để chứng minh tài chính của chủ sở hữu hay người vay vốn. Dựa vào giấy xác nhận lương, khi bạn đi vay vốn ngân hàng có thể định mức số tiền bạn có thể vay thông qua giấy xác nhận lương này. Với mẫu xác nhận lương sẽ được xác định để làm căn cứ trong vòng 3 tháng làm việc gần nhất.
Mẫu xác nhận lương là gì?
Xem thêm:
- Sao kê lương là gì? Mục đích của việc sao kê bảng lương
- Sao kê ngân hàng là gì? Cách lấy như thế nào?
Đặc điểm của mẫu xác nhận lương
Mẫu giấy xác nhận lương có những đặc điểm cụ thể:
- Về nội dung: Yêu cầu ghi đầy đủ nội dung chính xác về công việc, địa điểm làm việc, mức lương, phụ cấp theo 3 tháng gần nhất.
- Về tính bảo mật: Đảm bảo trên giấy xác nhận mức lương phải được đóng con dấu hay chữ ký của người thẩm quyền trong cơ quan, doanh nghiệp đang làm việc.
Về nội dung khi làm xác nhận mức lương
Nội dung phải bao gồm các thông tin đầy đủ như:
- Quốc hiệu, tiêu đề
- Tên văn bản
- Thông tin kính gửi
- Thông tin cá nhân: Họ tên, số CCCD/CMND, địa chỉ thường trú, số điện thoại
- Thông tin làm việc: Làm tại cơ quan đơn vị nào, loại hợp đồng doanh nghiệp, số điện thoại doanh nghiệp, chức vụ làm tại doanh nghiệp, thời gian làm việc, xác nhận lương từ doanh nghiệp,vv…
- Thông tin xác nhận về 3 tháng lương gần nhất.
- Hình thức trả lương của doanh nghiệp (tiền mặt/chuyển khoản)
- Lý do xác nhận lương
- Lời cam đoan
- Xác nhận công ty
- Ký và ghi rõ họ tên người khai báo.
Về tính bảo mật khi làm xác nhận mức lương
- Trên biểu mẫu xác nhận lương trong 3 tháng gần nhất, bắt buộc mẫu xác nhận phải có các điều kiện sau:
- Chữ ký của người thẩm quyền quyết định tại cơ quan, doanh nghiệp
- Có con dấu xác nhận tại cơ quan.
- Thông tin khai báo phải trung thực, chính xác
- Bảo mật thông tin tuyệt đối liên quan đến công việc và doanh nghiệp, cơ quan đang làm việc.
Cấu trúc của giấy xác nhận lương
Về cấu trúc của mẫu xác nhận lương sẽ được liệt kê thông tin theo thứ tự như sau:
- Tiêu đề
- Họ tên
- Số CCCD hoặc số CMND
- Địa chỉ thường trú
- Địa chỉ tạm trú.
- Tên công ty
- Số điện thoại công ty
- Thời gian bắt đầu làm việc, thời gian kết thúc
- Loại hợp đồng
- Mức lương thu nhập của 3 tháng gần nhất
- Thông tin xác nhận từ đơn vị: Cấp có thẩm quyền là giám đốc, kế toán trưởng…
- Chữ ký và họ tên người làm mẫu xác nhận lương
Có thể bạn quan tâm:
- Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank nhanh nhất
- Bốc bát họ là gì? Bốc bát họ có vi phạm pháp luật không?
Mẫu giấy xác nhận lương dùng để làm gì?
Việc làm mẫu xác nhận lương thông thường là để bổ sung, yêu cầu đối với các trường hợp cần loại giấy tờ quan trọng này như:
- Làm thủ tục vay vốn ngân hàng.
- Hồ sơ vay mua nhà đất.
- Cấp Visa như đi định cư nước ngoài, du lịch.
- Quyết toán thuế cá nhân.
Về đơn xác nhận mức lương áp dụng cho vay ngân hàng bất cứ ai cũng phải xác nhận được công việc, mức lương của mình từ 1-3 tháng gần nhất. Đây là thông tin chứng minh nguồn tài chính của bạn để ngân hàng có thể xem xét và đưa ra hình thức cho vay phù hợp. Đây cũng là cơ sở để ngân hàng có duyệt khoản vay hay không.
Về hạn mức đóng thuế, khi có mẫu xác nhận lương chứng minh thu nhập nó sẽ làm căn cứ để chứng minh thuế thu nhập cá nhân của bạn.
Đối với các nước như Châu Á, Châu Âu, Châu Phi khi muốn được cấp Visa bạn cần có giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất để có thể xét duyệt đạt yêu cầu hay không.
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất
Dưới đây Tài Chính 24H sẽ tổng hợp 5 mẫu đơn xin xác nhận mức lương đầy đủ và chính xác nhất, bạn có thể lựa chọn 1 trong các mẫu này để in ra phục vụ cho nhu cầu của mình.
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất 01
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất 02
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất 03
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất 04
Cập nhật mẫu xác nhận lương mới nhất 05
Cách viết phiếu xác nhận lương chi tiết nhất
Nếu chưa biết cách viết mẫu xác nhận lương ra sao, bạn có thể tham khảo cách viết dưới đây để áp dụng dành cho mẫu đơn của mình. Lưu ý nên tùy chỉnh các nội dung để phù hợp với mục đích sử dụng mẫu xác nhận lương của mỗi người.
Kính gửi: Điền thông tin doanh nghiệp bạn đang làm việc
Họ tên: Điền thông tin họ tên của bạn
Số CCCD/CMND: Điền thông tin số CCCD/CMND của bạn
Địa chỉ thường trú: Điền thông tin địa chỉ thường trú của bạn theo thông tin trong hộ khẩu
Địa chỉ tạm trú: Điền địa chỉ chỗ ở hiện tại của bạn
Tên công ty/doanh nghiệp: Điền chính xác tên công ty/doanh nghiệp theo giấy đăng ký kinh doanh
Thời gian công tác: Điền thời gian công tác, làm việc của bạn từ ngày thử việc đến bây giờ.
Loại hợp đồng: Ghi theo thông tin có trong hợp đồng lao động của bạn.
Mức lương: Điền mức lương thu nhập mỗi tháng, cần ghi rõ các mức lương như lương cơ bản, trợ cấp, thưởng doanh số,vv…
Những lưu ý khi điền mẫu xác nhận lương
Khi làm giấy xác nhận lương, bạn nên lưu ý các thông tin như sau để mẫu xác nhận đảm bảo yêu cầu và chính xác nhất tránh mất thời gian, công sức khi phải làm lại nhiều lần:
- Khi điền mẫu xác nhận lương, bạn cần ghi rõ ngày tháng năm vào, đặc biệt là các con số, thông tin cá nhân cần chính xác tuyệt đối.
- Trình bày mục đích vay để làm gì và khả năng trả nợ khi vay vốn ra sao.
- Trình bày ngoài làm công việc có lương cố định, bạn còn làm thêm việc gì để nâng cao mức thu nhập của mình,vv…
- Mẫu xác nhận lương theo đúng chuẩn mực hoặc chọn mẫu xác nhận lương theo đúng đơn vị yêu cầu để sử dụng.
Tổng kết
Tham khảo các mẫu xác nhận lương mà Tài Chính 24H đã tổng hợp và chọn mẫu xác nhận lương phù hợp với nhu cầu mà bạn đang cần nhé. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và giải đáp được nhiều thắc mắc cho bạn về cách viết giấy xác nhận lương đúng cách.