Logo Vietcombank không chỉ là một biểu tượng giúp cho khách hàng hay đối tác nhận diện thương hiệu mà còn là cách gây ấn tượng và giúp thu hút khách hàng. Vậy điều gì đã làm cho logo của ngân hàng Vietcombank lại gây được chú ý đến như vậy? Hãy cùng Tài chính 24h tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mục Lục
Giới thiệu ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank có tên gọi đầy đủ là ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam được thành lập chính thức vào ngày 01/04/1963. Hiện nay, tính theo vốn hoá thì Vietcombank là công công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ở khu vực Hà Nội, Vietcombank sở hữu 1 hội sở chính, 1 chi nhánh sở giao dịch, 1 trung tâm đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch.
Hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank phủ khắp Việt Nam với hơn 400 chi nhánh phòng giao dịch, văn phòng đại diện và hơn 2.100 máy ATM với đội ngũ nhân viên lên tới 15.000 người.
Ngoài ra, ở nước ngoài ngân hàng Vietcombank sở hữu 2 chi nhánh, 1 văn phòng đại diện, 6 công ty liên doanh liên kết đủ để thấy quy mô của to lớn như thế nào.
Để được tín nhiệm và nhận sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng cho đến thời điểm hiện nay, ngân hàng Vietcombank luôn nỗ lực không ngừng để phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu và tiêu chí đề ra là Together for the future – “Chung niềm tin vững tương lai”.
Biểu tượng Logo Vietcombank
Vietcombank đã đổi logo và so với biểu tượng cũ thì logo VCB mới được sử dụng hiện tại đơn giản hơn, nhưng vẫn truyền tải được đầy đủ thông điệp ý nghĩa.
Thay vì hình 3 chữ “VCB” lồng vào với nhau, logo ngân hàng vietcombank mới là hình ảnh một trái tim được thiết kế cách điệu, hiện đại hơn. Nhắm liên kết xuyên suốt gần giống với hình tam giác để thể hiện sự kết nối thành công.
Nói đến màu sắc, logo Vietcombank mới vẫn giữ nguyên màu xanh lá đặc trưng của ngân hàng với ý chí và niềm tin vào sự phát triển không ngừng mà bấy lâu nay vẫn luôn hướng đến.
Vậy nên, sau khi so sánh giữa logo cũ và mới của ngân hàng Vietcombank có thể thấy việc đổi mới có phần đơn giản hơn. Thế nhưng nó vẫn giữ được nét tinh tế và ý nghĩa mà những người lãnh đạo Vietcombank từ trước đến nay muốn truyền tải.
Xem thêm:
- Biểu tượng và ý nghĩa Logo Agribank mới nhất 2022
- Biểu tượng và ý nghĩa Logo MB Bank năm 2022
Ý nghĩa Logo Vietcombank
Logo Vietcombank mới được thiết kế theo kiểu dáng chữ V, hình trái tim mang thông điệp bền vững. Khi quan sát sẽ còn thấy có các đường nét liên kết với nhau thể hiện sự đoàn kết một lòng và sự phục vụ nhiệt tình đến từ trái tim của đội ngũ nhân viên.
Dòng chữ Vietcombank không còn được in nghiêng trông mềm mại như trước mà thay vào đó được viết thẳng và in đậm với đường nét rõ ràng, dứt khoát. Điều này thể hiện rõ sự vững vàng, chắc chắn.
Màu sắc chủ đạo của Vietcombank logo vẫn là màu xanh lá vừa thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ, vững chãi vừa mang lại sự hài hoà, dịu nhẹ.
Ý nghĩa phần chữ
Phần chữ của logo ngân hàng có chữ “V” vừa là viết tắt của tên thương hiệu Vietcombank vừa thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ.
Dòng chữ slogan bên dưới “Together for the future” mang thông điệp tất cả là vì tương lai rất sâu sắc.
Câu slogan đi cùng hình ảnh trái tim bên phải thể hiện sự tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên Vietcombank mong muốn đồng hành cùng khách hàng trên con đường tới tương lai.
Ý nghĩa phần màu
Dù có thay đổi phần thiết kế nhưng màu sắc chủ đạo của logo ngân hàng Vietcombank vẫn được giữ nguyên màu xanh lá thể hiện sức sống mạnh mẽ và nguồn sức mạnh tự nhiên. Đồng thời cũng là gửi gắm những hy vọng vào sự phát triển và ngày một thịnh vượng.
Ý nghĩa biểu tượng
Ngân hàng Vietcombank hoạt động dựa trên 6 giá trị lên hàng đầu là sáng tạo, chu đáo – tận tâm, khác biệt, an toàn – bảo mật, phát triển không ngừng, kết nối rộng và truyền tải những giá trị này vào logo của mình.
- Sáng tạo: Nhà lãnh đạo của Vietcombank luôn không ngừng sáng tạo để mang tới cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất phù hợp với xu thế thị trường.
- Chu đáo – tận tâm: Đây là yếu tố quan trọng giúp thuyết phục và chiếm được lòng tin, yêu mến của khách hàng.
- Khác biệt: Ngân hàng Vietcombank không chỉ bắt kịp với xu thế của thị trường mà cần linh hoạt đổi mới để tạo ra những nét riêng, sự khác biệt. Từ đó hẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
- An toàn – bảo mật: Đây là yếu tố được Vietcombank quan tâm hàng đầu để luôn đảm bảo lợi ích cũng như quyền riêng tư của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm.
- Phát triển không ngừng: Ngân hàng Vietcombank quan tâm xem chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng ngày một tốt hơn không.
- Kết nối rộng: Tiêu chí đề ra của ngân hàng là không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới
Tổng kết
Trên đây là bài viết chi tiết về tất cả mọi thứ xoay quanh logo Vietcombank mà Tài Chính 24h muốn mang đến cho các bạn. Hy vọng giúp mọi người có thể hiểu rõ thông điệp cũng như tiêu chí hoạt động của ngân hàng thông qua logo ngân hàng.